บัญชีแค่ปลายนิ้ว

นายวราฒัย ถิรวศิน,นางสาวทัศนันท์ ขันทอง และนางสาวโกลัญญา อัจนารัศมี 
โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ นนทบุรี
นางสาวนลินรัตน์ ชาญสมาธิ์ โรงเรียนเทพศิรินทร์นนทบุรี

                
      ยุคนี้ทุกคนสามารถเข้าถึงเทคโนโลยีได้ง่ายดายไม่ว่าจะเป็นเด็กผู้ใหญ่หรือผู้สูงอายุและเมื่อมีเทคโนโลยีได้ก้าวเข้ามาก็จะมีการแข่งขันมากขึ้นในทุกๆสายอาชีพซึ่งนักบัญชีก็เป็นหนึ่งในอาชีพที่มีการปรับตัวและแข่งขัน นักบัญชีจึงต้องนำเทคโนโลยีเข้ามาปรับใช้ในอาชีพหนึ่งในนั้นก็คือการใช้โปรแกรมหรือแอพพลิเคชั่นสำเร็จรูป


แอพพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟนนั้นมีมากมายและใช้ได้จริงในแต่ละสายอาชีพซึ่งแอพพลิเคชั่นที่ใช้ได้ดีต่ออาชีพบัญชีและบุคคลทั่วไปที่อยากจะทำบัญชีก็จะมีแอพพลิเคชั่นอย่างสมควร มีทั้งเสียเงินและแบบฟรี ซึ่งแอพพลิเคชั่นแบบฟรีสามารถที่จะโหลดมาใช้ได้ทุกฐานะและสามารถเลือกใช้แอพพลิเคชั่นตามสไตล์ของตัวเองได้ และนี้เป็น4แอพพลิเคชั่นเด่นทางบัญชี บนระบบ IOS และAndroid
Dollarbire เป็นแอพพลิเคชั่นวางแผนการเงินได้อย่างง่ายๆเพียงคุณบันทึกงบประมาณในกระเป๋าและค่าใช้จ่ายซึ่งจะทำให้เรารู้ว่าเงินที่ใช้ไปสิ้นเปลืองไปกับอะไรและเงินที่มีอยู่จะพอให้อยู่รอดถึงสิ้นเดือนไหม
Weple money ใช้ง่ายไม่ซับซ้อนมีทั้งปฏิทินและกราฟแสดงให้เห็นชัดเจนว่าในแต่ละเดือนเราใช้จ่ายอะไรไปบ้างโดยแบ่งหมวดการใช้จ่าย ยอดรายรับและจำนวนเงินที่จ่ายไปเป็นสีต่างๆ
Goodbudget สามารถตั้งงบประมาณการใช้จ่ายไว้ล่วงหน้าแล้วเก็บสถิติยอดค่าใช้จ่ายตามหมวดหมู่เท่านี้ก็สามารถจะรู้ว่าเราเป็นคนใช้เงินเกินตัวหรือสามารถควบคุมค่าใช้จ่ายอย่างเป็นระบบกันแน่
Mint.com เป็นแอพพลิเคชั่นที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก สามารถใช้จัดการวางแผนการเงิน วางงบประมาณรายจ่ายและเงินออมทำให้ผู้ใช้เห็นภาพรวมของระบบการเงินของตัวเอง เมื่อรู้แล้วว่าการใช้เงินแต่ละเดือนของตัวเองสิ้นเปลืองไปกับอะไรก็สามารถวางแผนการใช้เงินในเดือนถัดไปได้อย่างรัดกุมยิ่งขึ้นและเชื่อว่าแอพพลิเคชั่นการทำบัญชีสำเร็จรูปในอนาคตจะสามารถเชื่อมต่อกับบัญชีเงินฝาก กองทุนหรือบัตรเครดิตในประเทศได้อย่างแน่นอน
   จะเห็นว่าบัญชีแค่ปลายนิ้วมันช่างง่ายได้จริง เพียงนำเทคโนโลยีมาปรับใช้ในการทำบัญชีจะทำให้ผู้ใช้งานนั้นมีความสะดวกสบายมากขึ้นและประหยัดเวลาในการใช้งานไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหนก็จะสามารถทำบัญชีได้ตลอดเวลาได้แค่ปลายนิ้วของเรา

ความคิดเห็น